Please use this identifier to cite or link to this item: https://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20163
Title: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng trẻ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
Authors: Phạm, Ngọc Khanh
Nguyễn, Thị Thảo
Trần, Văn Thi
Trần, Thu Trang
Keywords: Sản phẩm xanh
Tiêu dùng xanh
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Kinh tế và dự báo, Số 12-4/2021;tr. 133-136
Abstract: Bài viết nhằm phân tích, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng trẻ tại thành phố Vũng Tàu bằng phương pháp kiểm định thang đo, kiểm định và đánh giá mức độ của các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh thông qua 300 mẫu khảo sát thu thập đạt yêu cầu. Kết quả quy hồi cho thấy co 5 yếu tố tác động tích cực có ý nghĩa thống kê theo mức độ giảm dần: Cảm nhận về tính hiệu qua; Thái độ đối với mua sản phẩm xanh; Mối quan tâm tới môi trường; Ảnh hưởng xã hội và nhận thức kiểm soát hành vi. Dựa trên kết quả phân tích, nhóm tác giả đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng trẻ và bảo vệ môi trường trên địa bàn Tp Vũng Tàu.
URI: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20163
ISSN: 0866-7120
Appears in Collections:Kế toán - Quản trị kinh doanh (Articles)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PNKhanh-Kt&DB-12-T4-21.pdf253,14 kBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.