Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/19071
Nhan đề: Nghiên cứu đặc dòng chảy không khí nạp trong động cơ dựa trên mô phỏng CFD
Tác giả: Nguyễn, Phụ Thượng Lưu
Nguyễn, Thành Nhân
Nguyễn, Văn Đông
Từ khoá: Dòng chảy khí nạp
Động cơ xăng 4 kỳ
Hệ thống nạp
Mô phỏng
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: ĐH Quốc gia Tp Hồ Chí Minh.
Tùng thư/Số báo cáo: Kỷ yếu hội nghị khoa học công nghệ toàn quốc về cơ khí - động lực;tr.334-349
Tóm tắt: Động cơ đốt trong hiện đại được thiết kế, phát triển trong mục đích hội tụ cả hai tiêu chí: hiệu suất nhiên liệu tối đa trong khi giảm thiểu các khí thải độc hại. Nghiên cứu quá trình nạp động cơ chì ra được sự phân bố của hỗn hợp không khí-nhiên liệu, là cơ sở cho những cải tiến, tối ưu quá trình chảy ; từ đó nâng cao hiệu suất nhiệt và giảm ô nhiễm mỗi trường. Trong nghiên cứu này, quá trình nạp của động cơ xăng từ thờị điểm piston ở điểm chết trên (ĐCT). đến khi đóng van nạp hoàn toàn (220° Crank Angle-CA) để xem xét đặc tính của dòng khí nạp trong xy lanh. Do sự hòa trộn giữa khí sót và không khí nạp mới và sự truyền nhiệt với vách xy lanh, diễn biến của các thông số nhiệt động học cho quá trình nạp cũng được xem xét. Hơn nữa, ảnh hường của van nạp lên sự xoáy lốc và nhào lộn của khí nạp đã được thể hiện rõ trong nghiên cứu này.
Mô tả: 6 tr.
Định danh: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/19071
Bộ sưu tập: Kỷ yếu - Hội thảo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
NguyenVanDong.pdf673,06 kBAdobe PDFHình minh họa
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.