Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20878
Title: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện Vinfast người dân tại địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu: Luận văn Thạc sĩ
Authors: Nguyễn, Văn Tân (GVHD)
Nguyễn, Nam Thành
Keywords: Hành vi người tiêu dùng -- Luận văn thạc sĩ
Hành vi khách hàng
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Abstract: Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện VinFast của người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trên cơ sở tiếp cận hệ thống lý thuyết cũng như lược khảo các nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan, đề tài đã xây dựng mô hình nghiên cứu gồm 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện của người dân bao gồm (1) Thái độ đối với các thuộc tính sản phẩm; (2) Chuẩn chủ quan; (3) Nhận thức kiểm soát hành vi; (4) Nhận thức sự hữu ích; (5) Nhận thức về môi trường; và (6) Chi phí hợp lý. Tương ứng là 6 giả thuyết nghiên cứu kèm theo. Phương pháp nghiên cứu định tính thực hiện dựa trên kết quả thảo luận nhóm với 9 người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực sản xuất và công nghệ cùng một số khách hàng mua xe điện. Dựa vào kết quả, tác giả thực hiện đánh giá và điều chỉnh mô hình nghiên cứu cũng như điều chỉnh thang đo và bảng khảo sát. Nghiên cứu định lượng tiến hành khảo sát ngẫu nhiên thuận tiện những người dân có sự quan tâm, có ý định mua và sử dụng xe ô tô điện VinFast tại các Showroom của VinFast trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó dữ liệu được phân tích thông qua đánh giá độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính. Từ quá trình phân tích 226 quan sát, kết quả nghiên cứu thực nghiệm chỉ ra rằng có 06 yếu tố thực sự có ảnh hưởng thuận chiếu đến ý định mua xe ô tô điện VinFast của người dân. Theo đó, yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất là Thái độ đối với các thuộc tính sản phẩm, theo sau đó là Chi phí hợp lý, Nhận thức sự hữu ích, Nhận thức về môi trường, Nhận thức kiểm soát hành vi và cuối cùng là Chuẩn chủ quan. Kết quả kiểm định chấp nhận 6/6 giả thuyết nghiên cứu ở mức ý nghĩa 5%. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng để đề tài đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giúp nâng cao ý định của người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mua xe ô tô điện của hãng xe VinFast nói riêng và xe điện nói chung theo xu hướng tiêu dùng xanh toàn cầu.
URI: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20878
Appears in Collections:Luận văn Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyen-Nam-Thanh.pdf1,51 MBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.